Những Lợi Ích Máy CNC đem lại cho ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác

Máy CNC hiện đang là thành phần quan trọng trong ngành công nghiệp cơ khí chính xác hiện nay. Trên thị trường, có nhiều loại với hình dáng, cấu tạo, kích thước và các tính năng giống nhau. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích tuyệt vời mà máy CNC mang lại nhé!

The Big Benefits Of Eating Marijuana Rather Than Smoking It - Cannabis Caps

1. Tự động hóa trong quá trình sản xuất

Trước kia, khi gia công cơ khí thì người lao động phải thực hiện các thao tác với máy tiện, máy phay. Do đó, độ chính xác và hiệu quả làm việc phụ thuộc nhiều vào tay nghề của người trực tiếp đứng máy.

Khi sử dụng máy CNC để gia công sẽ làm giảm bớt đi các công việc thực hiện bằng tay chân, hoặc chỉ cần thực hiện cài đặt máy có thể tự gia công từ đầu đến cuối. Đặc biệt, khi dùng máy CNC bạn sẽ hạn chế được lỗi xảy ra trong khi vận hành do trên máy lập trình có hệ thống cảnh báo, nó sẽ cho bạn biết khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Khi thực hiện cắt sắt, thép theo khuôn mẫu, bản vẽ với độ chính xác cao thì máy CNC thực hiện tốt hơn so với các máy truyền thống. Do vậy, máy CNC ngày càng được nhiều người biết tới và sử dụng.

Automation of Doosan CNC machines

2. Máy CNC có độ chính xác cực cao

Khi gia công bằng máy CNC, các bạn hoàn toàn yên tâm về độ chính xác cao cũng như thực hiện được các yêu cầu phức tạp: khắc logo trên kim loại, cắt tấm cần sự chính xác,… Bạn chỉ cần thực hiện lập trình trên máy, kiểm tra lại cẩn thận và cho sản xuất đại trà. Sử dụng máy CNC, các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm bởi nó có độ đồng nhất cao hơn, phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn.

3. Tính linh hoạt

Máy CNC được kết nối với phần mềm CAD nên khi muốn chế tạo một chi tiết mới, bạn chỉ cần thực hiện thao tác lập trình trên máy tính trước khi sản xuất hàng loạt. Do đó, khi khách hàng muốn thay đổi mẫu mã, các loại sản phẩm khác nhau cũng đều  rất dễ dàng. Vậy nên, doanh nghiệp nào có đa dạng sản phẩm và thường xuyên thay đổi khuôn mẫu thì máy CNC là sự lựa chọn hợp lý.

Trên đây là những lợi  ích nổi bật nhất khi sử dụng máy CNC để gia công cơ khí. Nếu doanh nghiệp không có đủ điều kiện để mua máy CNC thì hãy tìm một đơn vị thật uy tín để hợp tác cùng nhé! AMJ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
AMJ luôn đảm bảo có đầy đủ hệ thống  máy móc từ đơn giản tới phức tạp, cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao đảm bảo đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu khách hàng.

Facebook Youtube
backtotop hover