TẢN MẠN VỀ HÀNH TRÌNH MÁY CNC DOOSAN CHINH PHỤC STANDARD LOCKNUT

Trong nhiều năm, công ty Standard Locknut đã chế tạo các bộ phận có độ chính xác cao bằng máy công cụ của Nhật Bản. Nhưng khi Brent Miller - Giám đốc Kỹ thuật liên hệ với Ellison Technologies và hỏi họ sẽ làm gì, họ nói với anh ta: Doosan. 

Đó là một khởi đầu vô cùng tốt đẹp

Câu chuyện về Standard Locknut
Trong hơn 75 năm, công ty Standard Locknut có trụ sở tại Westfield, Indiana đã sản xuất các loại khóa hạt đặc trưng của họ — và nhiều bộ phận có độ chính xác cao hơn. Công ty có danh tiếng nguyên sơ về chất lượng và giá trị, đó là lý do khiến Miller tiếp cận Ellison. “Chúng tôi có lẽ đã không thực hiện được bước nhảy vọt nếu không có sự kết hợp tuyệt vời giữa Doosan và Ellison,” anh nói.
 
Nhập máy Doosan. Tăng sản lượng, giảm thời gian chu kỳ.
Công ty đã sản xuất khối lượng lớn các hạt khóa lớn (đường kính lên đến 10 inch) trên một giàn quay trung tâm mà không có dụng cụ trực tiếp. Điều này buộc họ phải sử dụng trung tâm gia công thẳng đứng cho các nguyên công xọc sau khi chi tiết được chạy trên tâm tiện. “Tôi muốn một chiếc máy giàn có khả năng xử lý khối lượng chúng tôi cần với tốc độ thông lượng cao. Tôi đã biết Nick Muegge (Kỹ sư bán hàng Ellison) hơn mười năm, ”Miller nói. "Vì vậy, tôi đã gọi cho anh ấy để xem anh ấy đề nghị gì."

Đề xuất của Nick là Trung tâm quay trục chính PUMA TW 2600MW / GL320 với Giàn tích hợp. Máy không chỉ có khả năng kết hợp VMC và các hoạt động quay, mà còn tạo ra các hạt khóa tầm trung với thời gian chu kỳ trung bình là 3,5 phút. Miller nói: “Đó là thời gian chu kỳ giảm 20%. "Nó cũng làm giảm số lượng người vận hành cần thiết cho quá trình."

Ấn tượng như vậy, yếu tố quyết định đối với Miller là các tùy chọn có sẵn trên Doosan. Đơn đặt hàng của anh ấy bao gồm một máng kiểm tra một phần (hiện đang tự động chọn ra từng bộ phận thứ mười để kiểm tra), bộ dự trữ công việc kép (mà anh ấy có thể tải ở chế độ tự động) và một bộ phận nâng công suất (cho các bộ phận lên đến 17,6 lbs). Ông nói: “Nền tảng máy móc cũng đã được suy nghĩ kỹ càng. “Mô hình của đối thủ cạnh tranh sẽ cần được sửa đổi trong lĩnh vực này, khi mọi thứ đã được cài đặt trên Doosan từ nhà máy.”


Vào Ngày giao hàng, Miller nhớ lại khi nhìn thấy chiếc máy được tháo vỏ và rất ấn tượng với kết cấu máy, đặc biệt là các hộp cứng và hệ thống đối trọng ở mặt sau của trục xoay.

Locknut tiêu chuẩn hiện đang chạy mười họ bộ phận trên PUMA TW 2600MW / GL320. Thời gian chuyển đổi là 45 phút với mâm cặp 12 ”có khả năng thay đổi nhanh chóng từ SMW Autoblock. “Đã giảm so với những lần thiết lập trước,” anh ấy nói.

Nhiều máy hơn. Nhiều bộ phận hoàn thiện hơn.
Vào tháng 4 năm 2021, Standard Locknut đã mua một Trung tâm quay ngang trục Y PUMA 2600SYB. Nó đã được gia nhập bởi một đơn vị thứ hai vào tháng Bảy. Miller nói: “Chúng tôi chỉ định mua một chiếc, nhưng một chiếc máy khác không có dung sai và chúng tôi đang vận hành các bộ phận qua nhiều lần vận hành. “Tại sao lại từ bỏ điều đó khi tôi biết PUMA 2600SYB có thể làm được gì

Máy đầu tiên được sử dụng để rèn trung tâm được xử lý nhiệt bằng cảm ứng, một phần của hệ thống làm mát bằng quạt cho xe địa hình. Các thông số kỹ thuật cho thấy có đường kính sáu phần mười và bề mặt hoàn thiện RA 16. Brent nói: “Chúng tôi sản xuất 12.000 bộ phận này mỗi năm. "Đó là hai ca, năm đến sáu ngày một tuần."

Máy thứ hai đi kèm với một lỗ xuyên qua 4 ”để nạp thanh. Nó được đưa vào chế tạo những chiếc khóa có đường kính ngoài 4 inch trở xuống từ thép cacbon 1026. Trước đây, công việc này thực hiện ba hoạt động: cưa, tiện giàn và phay trên máy VMC. Với PUMA 2600SYB, nó đi từ kho thanh đến phần hoàn chỉnh trong một quy trình. Máy này cũng chạy hai ca, năm đến sáu ngày một tuần. Miller nói: “Hiện một nhà điều hành đang điều hành cả hai trung tâm quay vòng. "Mục tiêu của chúng tôi là hết đèn bán."

Để có được sự linh hoạt tối đa, các trung tâm quay vòng Doosan được hợp tác với kho công việc từ HAINBUCH. Mâm cặp TOPlus 100 cho phép người vận hành thay đổi từ kẹp lục giác thủy lực sang kẹp ba hàm trong vòng chưa đầy ba phút. Thay đổi Collet được thực hiện trong vài giây. “Sự chồng chéo của máy với các thiết bị kẹp này cho phép chúng tôi chạy công việc mâm cặp và thanh làm việc trên cùng một máy.”

Brent nói: “PUMA 2600SYB rất ấn tượng. “Độ cứng của chúng cho phép chúng tôi quyết liệt hơn khi cắt, giúp giảm thời gian chu kỳ trong khi vẫn duy trì dung sai.”

Một tính năng khác mà anh ấy thích là băng tải xả. “Nghe có vẻ tầm thường, nhưng nó hoạt động tốt hơn nhiều so với việc chỉ thả các bộ phận vào giỏ và đánh liều,” anh nói. “Đó là một tính năng khác của Doosan thực sự tạo ra sự khác biệt.”



Bạn cần tăng năng suất — với dịch vụ hoàn hảo đi cùng với nó? Nhấc máy liên hệ ngay với Cybertech - Đại lý độc quyền của Doosan tại Việt Nam
Facebook Youtube
backtotop hover